วันจันทร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2557

รถลาก รถยก รถสไลด์0935431132 จังหวัดหนองบัวลำภู

รถลาก รถยก รถสไลด์0935431132 จังหวัดหนองบัวลำภู

รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอโนนสัง
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอนากลาง
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอนาวัง
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอเมืองหนองบัวลำภู
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอศรีบุญเรือง
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอสุวรรณคูหา

เข้าดูผลงานที่  http://www.4-6-10trucks.com/index.php/board,14.0.html

จังหวัดหนองบัวลำภู เป็นจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย เป็นหนึ่งในสามจังหวัดที่แยกตัวออกมาจากอุดรธานีเมื่อ พ.ศ. 2536 พร้อมกับจังหวัดอำนาจเจริญและจังหวัดสระแก้วสัญลักษณ์ประจำจังหวัด
ตราประจำจังหวัด: ภาพพระบรมรูปของสมเด็จพระนเรศวรมหาราชประทับยืนหน้าศาลของพระองค์ ซึ่งตั้งอยู่หน้าหนองบัวลำภู
ดอกไม้ประจำจังหวัด: ดอกบัวหลวง (Nymphaea lotus)
ต้นไม้ประจำจังหวัด: พะยูง (Dalbergia cochinchinensis)
คำขวัญประจำจังหวัด: ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อุทยานแห่งชาติภูเก้าภูพานคำ แผ่นดินธรรมหลวงปู่ขาว เด่นสกาวถ้ำเอราวัณ นครเขื่อนขันธ์กาบแก้วบัวบาน

อาณาเขตติดต่อ
จังหวัดหนองบัวลำภู มีอาณาเขตติดต่อดังนี้
ทิศเหนือติดต่อกับ จังหวัดอุดรธานี
ทิศใต้ติดต่อกับ จังหวัดขอนแก่น
ทิศตะวันออกติดต่อกับ จังหวัดอุดรธานี
ทิศตะวันตกติดต่อกับ จังหวัดเลย

ลักษณะภูมิประเทศ
จังหวัดหนองบัวลำภู มีพื้นที่โดยทั่วไปเป็นที่ราบสูง บางส่วนเป็นพื้นที่ลูกคลื่นลาดตื้นถึงลาดลึก แล้วลาดลงไปทางทิศใต้ และทิศตะวันออก มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 200 เมตร ทางตอนบนของจังหวัดจะเป็นพื้นที่ภูเขาสูง โดยยอดดอยหรือภูเขาที่สูงที่สุดของจังหวัด ได้แก่ดอยผาเวียง ภูสามยอดโดยสูงเฉลี่ย 900เมตรและเป็นต้นน้ำสายย้อยต่างๆ พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นดินปนทรายและลูกรังไม่สามารถเก็บกักน้ำหรืออุ้มน้ำในฤดูแล้ง

ลักษณะภูมิอากาศ
ลักษณะอากาศในจังหวัดหนองบัวลำภู แบ่งออกเป็น 3 ฤดู เช่นเดียวกับจังหวัดอื่น ๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ ฤดูร้อน ฤดูฝน ฤดูหนาว สภาพภูมิอากาศโดยทั่วไปขึ้นอยู่กับมรสุมที่พัดผ่านประจำปี จัดอยู่ในประเภทภูมิอากาศแบบพื้นเมืองร้อนเฉพาะฤดู กล่าวคือ จะมีฝนตกเฉพาะในฤดูฝน สลับกับช่วงแห้งแล้งในฤดูหนาวและฤดูร้อน

ฤดูร้อน อยู่ในระหว่างเดือน มีนาคมถึงเมษายน อุณหภูมิสูงสุดเฉลี่ย 34 - 36 องศาเซลเซียส
ฤดูฝน อยู่ในระหว่างเดือน พฤษภาคมถึงตุลาคม และจะตกมากในเดือน สิงหาคม-กันยายน เนื่องจากอิทธิพลพายุดีเปรสชัน
ฤดูหนาว อยู่ในระหว่างเดือน กุมภาพันธ์ อากาศจะหนาวมากในช่วงเดือนธันวาคม– มกราคม โดยมีอุณหภูมิเฉลี่ย 15 - 16 องศาเซลเซียส
ลักษณธภูมิอากาศเป็นแบบสะวันนาคือฤดูฝนสลับกับฤดูแล้งอย่างชัดเจน ปริมาณฝนที่ตกในจังหวัดหนองบัวลำภูโดยเฉลี่ยอยู่ในช่วงระหว่าง 978.3 - 1,348.9 มิลลิเมตรต่อปี อำเภอสุวรรณคูหา มีปริมาณฝนตกโดยเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาได้แก่ อำเภอนากลาง ส่วนพื้นที่ที่มีฝนตกน้อยที่สุด ได้แก่ อำเภอเมือง ซึ่งมีปริมาณโดยเฉลี่ยประมาณ 978.3 มิลลิเมตรต่อปี

ประชากร
กลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆ ที่อยู่ในจังหวัดหนองบัวลำภูมีชาติพันธุ์ต่างๆ มีดังนี้

กลุ่มไท - ลาว อพยพมาจากเวียงจันทน์ ประเทศลาว โดยมีกลุ่มพระวอ - พระตาเป็นเชื้อสายลาวเวียงจันทน์
กลุ่มไท - เขมร อพยพมาจาก บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ
กลุ่มไท - สยาม อพยพมาจากภาคกลางของประเทศไทย
กลุ่มคนจีนและคนญวน อพยพมาเพื่อประกอบอาชีพค้าขาย และได้มีการแต่งแต่งงานกับคนในท้องถิ่น เกิดเป็นเชื้อสายจีนและเชื้อสายญวน แต่ยังมีจำนวนน้อย
ประชากรที่อาศัยอยู่ในจังหวัดหนองบัวลำภูสามารถแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ๆ คือ

1. กลุ่มลาวพุงขาว (ล้านช้างเวียงจันทร์) กลุ่มชนนี้เป็นชนพื้นเมืองเดิมที่อาศัยอยู่บริเวณรอบนอกเมือง และเป็นกลุ่มใหญ่ของจังหวัดหนองบัวลำภู โดยมีสัญลักษณ์การสักลายดำใต้สะเอวลงมาและมีกินหมาก ปัจจุบันกลุ่มชนพื้นเมืองดังกล่าวเป็นคนฟันขาวเนื่องจากนโยบายของรัฐบาลในสมัย จอมพล ป. พิบูลสงคราม ห้ามประชาชนทั่วไปกินหมากและสักลายหำ

2. กลุ่มคนจีน-ญวน ลักษณะเป็นคนผิวขาวเหลือง อพยพมาจากมณฑลกวางตุ้ง ยูนหนาน ในสมัยรัชการที่ 4 ที่มีพระราชดำริให้คนจีนกระจายอยู่ตามหัวเมืองต่างๆ ในภาคอีสาน และภายหลังได้ย้ายเข้ามาอาศัยอยู่ในจังหวัดหนองบัวลำภู

3. กลุ่มคนไต กลุ่มชนนี้เป็นเผ่าไตหรือไท ซึ่งอพยพเข้ามาในเขตจังหวัดหนองบัวบัวลำภูช่วยสงครามเดียนเบียนฟู (สงครามเวียดนาม - ฝรั่งเศส) ภายหลังสงครามสงบลงกลุ่มคนไตบางส่วนได้เดินทางกลับภูมิลำเนาเดิมและบางส่วนตั้งรกรากอยู่ที่จังหวัดหนองบัวลำภู

ลักษณะเฉพาะถิ่น
จังหวัดหนองบัวลำภูเป็นจังหวัดหนึ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มั่งคั่งด้วยมรดกทางศิลปะและมรดกทางวัฒธรรมที่สั่งสมตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน เช่น การแต่งกายการปั่นหม้อดินเผา ภาษาประจำถิ่น

1. การแต่งกาย

ลักษณะการแต่งกายของชาวจังหวัดหนองบัวลำภูในอดีต

ผู้หญิงสวมเสื้อขาวเป็นพื้นเบี่ยงแพร ส่วนผ้าถุงจะเป็นผ้าไหมหมี่ขิด มีหัวซิ่นและตีนซิ่นที่ทอและหูกถึงสามหูก นำมาเย็บติดปะต่อกันเรียกว่า "สามทรวง" มีการทัดดอกไม้สำหรับหญิงสาวผู้เฒ่าผู้แก่แล้วแต่จะใส่อ้ม (ต้นอ้ม ใบมีกลิ่นหอม เมื่อนำใบมาเผาไฟพอลวก ๆ จะมีกลิ่นหอม)ไว้ทรงผมมวยสูงหรือดอกทุ่ม
ผู้ชายสวมเสื้อสีดำหรือสีหม้อนิล(สีครามทางเหนือเรียกหม้อฮ้อม)เป็นพื้น ใสผ้าโสร่งไหม มีกางเกงหัวรูดเป็นผ้าชั้นในหรือใส่นุ่งเล่นตามบ้านเรือนทั่วไป
ลักษณะการแต่งกายของชาวจังหัวดหนองบัวลำภูปัจจุบัน

ผู้หญิงวัยรุ่น แต่งกายตามสมัยนิยมใส่ เสื้อยืดหรือเสื้อเชิร์ตแขนสั้นและแขนยาว กระโปรงหรือกางเกงขาสั้นหรือขายาว หรือชุดแซก มีเครื่องประดับต่างๆ เช่น สร้อยคอ แหวน ต่างหู กำไลแขน ฯลฯ นิยมใส่รองเท้าหุ้มส้นเมื่อร่วมกิจกรรมนอกบ้าน ใส่รองเท้ามีส้นเมื่อร่วมกิจกรรมรื่นเริงและสังสรรค์
ผู้หญิงสูงวัย แต่งกายด้วยเสื้อลายปักต่างๆ ทั้งแขนสั้นและแขนยาว หรือเสื้อเชิร์ตแขนสั้นและแขนยาว ใส่ผ้าซิ่นลายต่างๆ ของท้องถิ่น หรือกางเกงขายาวพื้นสีดำทั้งขาสั้นและแขนยาว
ผู้ชายวัยรุ่น แต่งกายด้วยเสื้อยืดหรือเสื้อเชิร์ตแขนสั้นและแขนยาว ใส่กางเกงขาสั้นหรือขายาว กางเกงยืนหรือกางเกงสแล็ค
ผู้ชายสูงวัย แต่งกายด้วยเสื้อยืดหรือเสื้อเชิร์ตแขนสั้นและแขนยาว ใส่โสร่ง ผ้าขาวม้า ใส่กางเกงขาสั้นหรือขายาว กางเกงยืนหรือกางเกงสแล็ค
2. เครื่องปั้นดินเผา

เครื่องปั้นดินเผา คือ เอาดินเหนียวมาตีและปั้นเครื่องใช้ต่างๆ ในชีวิตประจำวันและนำไปใช้ในการประกอบพิธีกรรมด้วย จังหวัดหนองบัวลำภูมีมรดกทางวัฒนธรรมเครื่องปั้นดินเผามาตั้งแต่ก่อนยุคประวัติศาสตร์ประมาณ 3,500 - 4,000 ปีล่วงมาแล้ว จากการขุดค้นโดยชาวบ้านก่อนพุทธศักราช 2514 กรมศิลปกรขุดค้นเพื่อการศึกษาในพุทธศักราช 2538 ที่ป่าพร้าว บ้านกุดคำเมย ตำบลกุดดู่ และบ้านโนนกล้วย (ดอนกลาง) บ้านกุดกวางสร้อย อำเภอโนนสัง ปัจจุบันการปั้นดินเผามีอยู่ที่บ้านโค้งสวรรค์ ตำบลโนนทัน อำเภอเมืองหนองบัวลำภู เครื่องปั้นดินเผาดังกล่าวจะทำเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันมากกว่าที่จะใช้ประกอบพิธีกรรม


อำเภอในจังหวัดหนองบัวลำภู



บริการรถขนส่งหนองบัวลำภู

 คุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาบริการรถรับจ้างย้ายหนองบัวลำภูชั้นในจังหวัดหนองบัวลำภูอยู่ใช่หรือไม่ จ.ไม่เล็กที่มีการเจริญเติบโตในเรื่องของทัวร์จากรวมหมดคนไทยพร้อมด้วยคนต่างด้าวไม่เบาที่สุดๆจ.หนึ่งทางอีสาน บริการเยอะแยะแตกต่างก็พากันมาเปิดให้บริการ ภายในจังหวัดหนองบัวลำภูมากรุ่งโรจน์ในเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา พร้อมทั้งบริการให้เช่ารถรับจ้างขนย้ายสินค้าก็เป็นอีกหนึ่งพรรค์บริการที่ได้รับสมัยนิยมเป็นอย่างยิ่ง ออกจากผู้ประกอบธุรกิจหรือไม่แม้แต่เกษตรกรทั่วไปในท้องถิ่น สำหรับใช้ในการขนพร้อมทั้งกระจายของซื้อของขายของท่อนนั่นเอง


บริการรถรับจ้างย้ายภายในจังหวัดหนองบัวลำภูนั้นมีอยู่หลากหลายรูปร่างให้เลือก
ใช้งาน ไม่เหมาจักเป็นรถเครื่องหรือรถยนต์ลักษณะหลายอย่างตัวอย่างเช่น รถยนต์เอนกประสงค์ รถกระบะ รถสิบล้อขนาดต่างๆ ซึ่งเก่งกล่าวตอบสนองต่อกระแสความต้องการสิ่งของผู้ใช้งานได้แปลกแยกกันออกไป เพราะว่าบริการรถรับจ้างขนจังหวัดหนองบัวลำภูที่รอบรู้สนองตอบความต้องการเชิงธุรกิจไม่เบาที่มากก็หมายถึง บริการรถรับจ้างขนย้าย
ของซื้อของขายประเภทรถบรรทุกของซื้อของขายหนองบัวลำภูนั่นเอง ซึ่งจะ
ทำไปด้วยรถหกล้อ รถ10ล้อ รถเทรลเลอร์พร้อมด้วยรถเทรลเลอร์นั่นเอง ซึ่งหนีบเป็นรถที่ได้รับความการกำหนดในตลอดพท.ของสยามฟโดยแท้
เพราะว่ารถหกล้อรับจ้างหนองบัวลำภูนั้นจะเป็นรถขนาดกลางที่รอบรู้ตอบโจทย์คนที่ต้องการย้ายผลิตภัณฑ์รูปแบบมัธยัสถ์งบได้คือเป็นอันดีเกี่ยวพันจากมี
ราคาค่าจ้างงานที่เลวทรามที่สุดในแวดวงทั้งนี้ก็มีขีดจำกัดที่ว่าของที่ต้องการจะขนนั้นไม่ใช่ของที่มีขนาดใหญ่โตจนเกินไปหรือมีปริมาณมากเกินปริมาตรประทุกของรถหกล้อ เนื่องด้วยอาจจะเป็นเหตุให้เกิดผลร้ายในครู่ทำการขนส่งของซื้อของขายได้นั่นเอง


อะไหล่รถ 10 ล้อรับจ้างหนองบัวลำภู ตรงนั้นมีความรอบรู้ที่เด่นในเหตุการณ์ของการขนส่งของซื้อของขายได้เป็นปริมาณมากมายพร้อมทั้งก้าวเดินระยะไกลได้อย่างง่ายมากภายในห้วงเวลาสั้นๆแล้วอย่างไรก็ดีเวลาทางวิ่ง ซึ่งการขนส่งในไทยก็มักจะจะกินคราวราว 2-10 ทิวากาลอยู่แล้วขึ้นอยู่กับประเภทผลิตภัณฑ์ว่าร้ายต้องมีการผ่านด่านพิจิตหรือไม่นั่นเอง ราคา ราคาจ้างงานไม่ได้มีราคามากแยบยลกับปริมาณการย้ายต่อครั้งนั่นเอง ลองดูมาใช้บริการดูแล้วท่านจะจับจิตจับใจ
พร้อมด้วยหลังสุดก็เป็น รถเทรลเลอร์พร้อมด้วยรถเทรลเลอร์หนองบัวลำภู ซึ่งการใช้งานในวงการของรถเทรลเลอร์พร้อมทั้งรถเทรลเลอร์จะดังกันตรงที่มูลค่าของของซื้อของขายที่ขนส่งมักจะมีมูลค่าสูงมาก แม้กระนั้นจะต่างกันเท่าที่รถพ่วงตรงนั้นจะเน้นหนักไปที่จำนวนของการขนส่งเท่านั้นที่ก่อมูลค่าให้ตัวสินค้าของการขนแต่งดครั้งสูงรุ่งโรจน์ ใน
มหุรดีที่รถพ่วงนั้นจะสามารถย้ายได้น้อยกว่าแต่ราคาการขนจะเนินกว่า เพราะมักถูกนำไปใช้ขนสินค้าประเภทรถยนต์ เพราะรถรับจ้างของข้าพเจ้าทุกคันนั้นจะเน้นที่ความสะดวกเป็นแบบอย่างผู้บริโภค
ทุกท่านจึงไว้เนื้อเชื่อใจเมื่อใช้บริการของฉันได้เลย 

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง:   http://phone0831514162.blogspot.com/

facebook:                    https://www.facebook.com/NongBuacar

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น