วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2557

รถลาก รถยก รถสไลด์0935431132 จังหวัดมหาสารคาม

รถลาก รถยก รถสไลด์0935431132 จังหวัดมหาสารคาม

รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอแกดำ
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอโกสุมพิสัย
รถลาก รถยก รถสไลด์ บ้านหนองอุ่ม
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอกันทรวิชัย
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอกุดรัง
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอชื่นชม
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอเชียงยืน
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอนาเชือก
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอนาดูน
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอบรบือ
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอเมืองมหาสารคาม
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอยางสีสุราช
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอวาปีปทุม

เข้าดูผลงานที่  http://www.4-6-10trucks.com/index.php/board,14.0.html

จังหวัดมหาสารคาม เป็นจังหวัดหนึ่งทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ซึ่งตั้งอยู่กึ่งกลางของภาค และเป็นศูนย์กลางด้านการศึกษาของภาคตะวันออกเฉียงเหนือสัญลักษณ์ประจำจังหวัด
ตราประจำจังหวัด: รูปต้นรังใหญ่ (มาจากคำว่า มหาสาละ ในชื่อจังหวัดมหาสารคาม) กับทุ่งนา
ดอกไม้ประจำจังหวัด: ดอกลั่นทมขาว (Plumeria alba)
ต้นไม้ประจำจังหวัด: มะรุมป่า (Albizia lebbeck)
คำขวัญประจำจังหวัด: พุทธมณฑลอีสาน ถิ่นฐานอารยธรรม ผ้าไหมล้ำเลอค่า ตักสิลานคร
ภูมิศาสตร์
ที่ตั้งและอาณาเขต
จังหวัดมหาสารคามตั้งอยู่บริเวณตอนกลางของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีพื้นที่ประมาณ 5,300 ตารางกิโลเมตร (3,307,300 ไร่) ระยะทางห่างจากกรุงเทพฯ 475 กิโลเมตร มีอาณาเขตติดต่อกับจังหวัดใกล้เคียง ดังนี้

ทิศเหนือ ติดต่อกับจังหวัดขอนแก่น และจังหวัดกาฬสินธุ์
ทิศใต้ ติดต่อกับจังหวัดสุรินทร์ และจังหวัดบุรีรัมย์
ทิศตะวันออก ติดต่อกับจังหวัดกาฬสินธุ์ และจังหวัดร้อยเอ็ด
ทิศตะวันตก ติดต่อกับจังหวัดขอนแก่น และจังหวัดบุรีรัมย์
ภูมิประเทศ และภูมิอากาศ
โดยทั่วไป จังหวัดมหาสารคามมีพื้นที่ค่อนข้างราบเรียบถึงลูกคลื่นลอนลาด สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 130 – 230 เมตร ทิศตะวันตกและทิศเหนือเป็นที่สูงในเขตอำเภอโกสุมพิสัย อำเภอเชียงยืน และอำเภอกันทรวิชัย ครอบคลุมพื้นที่ประมาณครึ่งหนึ่งของจังหวัด และค่อย ๆ เทลาดมาทางทิศตะวันออกและทิศใต้

สภาพพื้นที่แบ่งออกเป็น 3 ลักษณะ คือ

พื้นที่ราบเรียบถึงค่อนข้างราบเรียบ — ส่วนใหญ่เป็นที่ราบลุ่มริมน้ำ เช่น ที่ราบลุ่มริมแม่น้ำชี ในบริเวณอำเภอเมืองมหาสารคาม อำเภอโกสุมพิสัย และทางตอนใต้ของจังหวัดแถบชายทุ่งกุลาร้องไห้
พื้นที่ค่อนข้างราบเรียบสลับกับลูกคลื่นลอนลาด — ตอนเหนือของอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย เป็นแนวยาวไปทางตะวันออก ถึงอำเภอเมืองมหาสารคาม
พื้นที่ลูกคลื่นลอนลาดสลับกับพื้นที่ลูกคลื่นลอนชัน — ตอนเหนือและตะวันตกของจังหวัด บริเวณนี้มีเนื้อที่ประมาณครึ่งหนึ่งของจังหวัด
ลักษณะภูมิอากาศ ในเขตจังหวัดมหาสารคาม เป็นแบบมรสุมเมืองร้อน มีฝนตกสลับกับอากาศแห้ง ในปี พ.ศ. 2555 มีปริมาณน้ำฝนเฉลี่ยรายเดือน 118.1 มิลลิเมตร และปริมาณน้ำฝนมากที่สุดที่ 414.9 มิลลิเมตร ในเดือนพฤษภาคม อุณหภูมิเฉลี่ยในเดือนมกราคม-กรกฎาคม ที่ 27.91 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39.3 องศาเซลเซียส ในเดือนเมษายน และอุณหภูมิต่ำสุด 15.0 องศาเซลเซียส ในเดือนมกราคม ความชื้นสัมพัทธ์เฉลี่ย ประมาณ 73.55 % (เดือนมกราคม - กรกฎาคม)

ประวัติศาสตร์
เมืองมหาสารคามถือว่าเป็นแหล่งโบราณคดีที่สำคัญและยาวนานมาหลายร้อยปี เพราะได้พบหลักฐานทางโบราณคดีที่ได้รับอิทธิพลทางพุทธศาสนาตั้งแต่สมัยคุปตะตอนปลายและปัลลวะของอินเดียผ่านเมืองพุกามมาในรูปแบบของศิลปะสมัยทวารวดี เช่น บริเวณเมืองกันทรวิชัย (โคกพระ) และเมืองนครจำปาศรี โดยพบหลักฐาน เป็นพระยืนกันทรวิชัย พระพิมพ์ดินเผา ตลอดทั้งพระบรมสารีริกธาตุ นอกจากนั้นแล้วยังได้รับอิทธิพลของศาสนาพราหมณ์ผ่านทางชนชาติขอม ในรูปแบบสมัยลพบุรี เช่น กู่สันตรัตน์ กู่บ้านเขวา กู่บ้านแดง และกู่อื่น ๆ รวมไปจนถึงเทวรูปและเครื่องปั้นดินเผาของขอมอยู่ตามผิวดินทั่ว ๆ ไปในจังหวัดมหาสารคาม

มหาสารคามตั้งอยู่ตอนกลางของภาคอีสาน มีชนหลายเผ่า เช่น ชาวไทยพื้นเมืองพูดภาษาอีสาน ชาวไทยย้อและชาวผู้ไท ประชาชนส่วนใหญ่นับถือพุทธศาสนา ปฏิบัติตามขนบธรรมเนียมจารีตประเพณี "ฮีตสิบสอง" ประกอบอาชีพด้านกสิกรรมเป็นส่วนใหญ่ ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายมีการไปมาหาสู่กัน ช่วยเหลือพึ่งพาอาศัยกันตามแบบของคนอีสานทั่วไป

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2408 พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ยก "บ้านลาดกุดยางใหญ่" ขึ้นเป็น เมืองมหาสารคาม โดยแยกพื้นที่และพลเมืองราวสองพันคนมาจากเมืองร้อยเอ็ด และให้ท้าวมหาชัย (กวด ภวภูตานนท์) เป็นพระเจริญราชเดช เจ้าเมือง มีท้าวบัวทองเป็นผู้ช่วยขึ้นกับเมืองร้อยเอ็ด

ต่อมาโปรดเกล้าฯ ให้แยกเมืองมหาสารคามขึ้นตรงกับกรุงเทพมหานคร เมื่อ พ.ศ. 2412 และร้อยเอ็ดได้แบ่งพลเมืองให้อีกราวเจ็ดพันคน พลเมืองเดิมอพยพมาจากเมืองจำปาศักดิ์ ท้าวมหาชัยและท้าวบัวทองนั้นเป็นหลานโดยตรงของพระยาขัติยวงศา (สีลัง) เจ้าเมืองคนที่ 2 ของเมืองร้อยเอ็ด เดิมกองบัญชาการของเมืองมหาสารคามตั้งอยู่ที่เนินสูงแห่งหนึ่งใกล้กุดนางใย ได้สร้างศาลเจ้าพ่อหลักเมืองและศาลมเหศักดิ์ขึ้นเป็นที่สักการะของชาวเมือง

เมืองมหาสารคามได้สร้างวัดดอนเมือง ซึ่งภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น วัดข้าวฮ้าว (วัดธัญญาวาส) และได้ย้ายกองบัญชาการไปอยู่ริมหนองกระทุ่มด้านเหนือของวัดโพธิ์ศรีปัจจุบัน ในปี พ.ศ. 2456 หม่อมเจ้านพมาศ นวรัตน์ เป็นปลัดมณฑลประจำจังหวัด โดยความเห็นชอบของพระมหาอำมาตยาธิบดี (เส็ง วิริยะศิริ) ได้ย้ายศาลากลางไปอยู่ที่ตั้งศาลากลางหลังเดิม (ที่ว่าการอำเภอเมืองมหาสารคามปัจจุบัน) และในปี พ.ศ. 2542 ได้ย้ายศาลากลางไปอยู่ ณ ที่ตั้งปัจจุบัน มีผู้ดำรงตำแหน่งเจ้าเมือง หรือผู้ว่าราชการจังหวัด รวม 46 คน

อำเภอในจังหวัดมหาสารคาม




ราคารถขนส่งมหาสารคาม

รถรับจ้างขนชั้นในจังหวัดมหาสารคามเป็นอีกหนึ่งบริการที่ได้รับแฟชั่นเป็นอย่างยิ่งไม่ว่าจะเป็นเมื่อย่อหน้าที่กระผมได้เข้ามาหนีสาขาย่อยๆที่จังหวัดมหาสารคามอีกครั้ง หรือในล่าสุดที่การใช้งานรถรับจ้างขนก็ไม่ได้ลดลงไปเลยว่าจ้างจะมีบ.ให้บริการรถรับจ้างขนย้ายอื่นๆมาเปิดให้บริการเหมือนกัน หรือแม้ว่าเทคโนโลยีการขนด้านอื่นๆจะโตขึ้นขึ้นมาแค่สิ่งไรก็ไล่ตาม ซึ่งข้าพเจ้าต้องขอขอบคุณลูกค้าทุกคนโดยแท้ที่ยังคงใช้บริการและช่วยเหลือการให้บริการรถรับจ้างขนย้ายภายในจังหวัดมหาสารคามของข้าพเจ้ามาตลอด 10 ปีนี้


ซึ่งเหตุผลเหล่านั้นกระผมขอเชื่อฟังว่าเกิดจากความไว้วางใจในการให้บริการรถรับจ้างขนย้ายประเภทรถขนของซื้อของขายของฉัน ที่เป็นบริการแรกๆพร้อมทั้งเป็นบริการหลักๆของกงสีข้าพเจ้ารวบยอดเดินทางถึงความจริงที่จัดการใช้บริการรถรับจ้างขนย้ายลักษณะรถบรรทุกของซื้อของขายสามารถเข้าบรรลุกลุ่มคนได้สบายและหลายกว่าการขนสินค้าทางอื่นๆ ซึ่งกล้าจะมีข้อละเว้นมากกว่า ทำให้การให้บริการรถรับจ้างขนย้ายประเภทรถสิบล้อของซื้อของขายจึงยังได้รับความการตั้งกฎเกณฑ์อยู่ในปัจจุบัน ซึ่งรถรับจ้างขนส่งประเภทรถบรรทุกของซื้อของขายที่ฉันเก่งพบเห็นได้ทั่วๆไปในมณฑลไทยก็มีอยู่ไม่กี่ลักษณะนั่นเป็น
รถหกล้อรับจ้าง ซึ่งไม่ว่าจะหมายความว่าเรื่องของปริมาณการใส่ข้าวของหรือมูลค่าค่าเช่าซื้อของรถหกล้อรับจ้างทำให้มีคนหลายแวดวงสามารถเข้าถึงการให้บริการรถหกล้อรับจ้างได้มาเป็นอย่างดีทั้งคนทั่วๆจากที่หรืออาจจะเป็นชาวไร่ชาวนา เนื่องจากรถหกล้อรับจ้างตรงนั้นมีขนาดบรรทุกที่มากก็จริงแต่ไม่มากจนเกินไป และราคาค่าว่าจ้างก็ถูกอีกด้วย แต่ราคาถูก คุณลักษณะการบริการก็ไม่ต่ำไปด้วยนะ เนื่องจากข้าพเจ้าใส่ใจที่จะให้บริการผู้บริโภคอย่างเต็มที่ที่มากนั่นเอง


ในช่วงเวลาที่การให้บริการรถ 10 ล้อรับจ้างนั้น ถือเป็นบริการที่พื้นฐานที่ฉันสามารถพบเห็นได้ถ้วนทั่วพร้อมกับแยบยลกับคนที่ต้องการความคุ้มค่าในการใช้งาน เนื่องจากการใช้งานรถ 10 ล้อรับจ้างเป็นทางเลือกที่ดีทีเดียวเพื่อกลุ่มที่มีการขนย้ายใหญ่หรือของเยอะๆและต้องการขนให้สิ้นสุดข้างในคราวเดียวเลยนั่นเอง ใส่ใจสามารถมาใช้บริการของเราได้เลย ประกันทั้งราคาที่ย่อมเยาว์พร้อมทั้งเกณฑ์ในการ
บริการเลยเล่าชิ้นการใช้งานรถเทรลเลอร์หรือรถเทรลเลอร์นั้นแม้ว่าอาจจะไม่ใช่รถลักษณะที่หลายๆคนสนิทกันนัก อย่างไรก็ตามการใช้งานรถประเภทนี้นั้นก็จะคล้ายๆกับรถ 10 ล้อรับจ้าง เหมาะสมเพื่อการบรรทุกของซื้อของขายที่มีราคาหน่อยและกลุ่มที่มีการขนถ่ายสินค้าขนาดใหญ่ พร้อมด้วยมีโควตามาก เนื่องจากรถพ่วงหรือรถพ่วงนั้นแม้ว่าจะมีราคาค่าจ้างงานที่แพงแต่เรื่องปริมาตรการใส่นั้นมากกว่ารถแบบอื่นถึงเกือบ 2 เท่าเลยทีหนึ่งเดียวพร้อมด้วยค่าก็ขยับเติมให้ไม่มากด้วย


เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง:   http://phone0831514162.blogspot.com/

facebook:                    https://www.facebook.com/mahasarakhamcar






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น