วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2557

รถลาก รถยก รถสไลด์0935431132 จังหวัดร้อยเอ็ด

รถลาก รถยก รถสไลด์0935431132 จังหวัดร้อยเอ็ด

รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอเกษตรวิสัย
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอจตุรพักตรพิมาน
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอจังหาร
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอเชียงขวัญ
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอทุ่งเขาหลวง
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอธวัชบุรี
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอปทุมรัตต์
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอพนมไพร
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอโพนทราย
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอโพนทอง
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอโพธิ์ชัย
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอเมยวดี
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอเมืองสรวง
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอศรีสมเด็จ
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอเสลภูมิ
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอสุวรรณภูมิ
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอหนองพอก
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภอหนองฮี
รถลาก รถยก รถสไลด์ อำเภออาจสามารถ

เข้าดูผลงานที่  http://www.4-6-10trucks.com/index.php/board,14.0.html

สำหรับร้อยเอ็ด ในความหมายอื่น ดูที่ ร้อยเอ็ด (แก้ความกำกวม)
จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นจังหวัดในบริเวณลุ่มแม่น้ำชีในภาคอีสานตอนบนของไทย ที่อดีตเคยเป็นเมืองที่มีความเจริญรุ่งเรืองมาก่อนยุคก่อนประวัติศาสตร์ โดยปรากฏชื่อในตำนานอุรังคธาตุว่า สาเกตนคร หรือ เมืองร้อยเอ็จประตู อันเนื่องมาจากเป็นเมืองที่มีความเจริญรุ่งเรื่องโดยที่มีเมืองขึ้นจำนวนมาก

การตั้งชื่อเมืองว่า "ร้อยเอ็จประตู" นั้น น่าจะเป็นการตั้งชื่อเชิงอุปมาอุปไมยให้เป็นศิริมงคลและแสดงถึงความยิ่งใหญ่ของเมืองมากกว่าการที่เมืองจะมีประตูเมืองอยู่จริงถึงร้อยเอ็ดประตู ซึ่งการตั้งชื่อเพื่อแสดงถึงความเจริญรุ่งเรืองผ่านการมีประตูเมืองจำนวนมากนั้น น่าจะได้รับอิทธิพลหรือแบบอย่างมาจากเมืองหรืออาณาจักรที่เคยรุ่งเรืองในสมัยโบราณอย่างทวารวดีซึ่งมีความหมายว่าเมืองที่มีประตูล้อมรอบเป็นกำแพง หรืออย่างเมืองหงสาวดีที่มีประตูเมืองรายล้อมกำแพงเมืองอยู่ยี่สิบประตู ซึ่งแต่ละประตูนั้นจะตั้งชื่อตามเมืองขึ้นของตน เช่น เชียงใหม่ อโยธยา จังหวัดนครราชสีมา เป็นต้น นอกจากนั้นการตั้งชื่อเมืองให้ดูยิ่งใหญ่เกินจริงเพื่อความเป็นสิริมงคลก็ถือเป็นธรรมดาของการตั้งชื่อเมืองหรืออาณาจักรในสมัยโบราณ

ส่วนข้อสันนิษฐานที่ว่าเมืองร้อยเอ็ดน่าจะมีเพียงสิบเอ็ดหัวเมือง อันเนื่องมาจากการเขียนจำนวนตามแบบภาษาลาวโบราณ โดยเลขสิบเอ็ดจะประกอบไปด้วยเลขสิบกับเลขหนึ่ง (10+1 =101) ทำให้เกิดการอ่านที่ผิดเพี้ยนเป็นคำว่าร้อยเอ็ดนั้น น่าจะเป็นสมมุติฐานที่คลาดเคลื่อน เพราะจากการตรวจสอบข้อความตัวอักษรธรรมในต้นฉบับใบลานเรื่องอุรังคธาตุไม่ปรากฏว่ามีจุดไหนที่เขียนชื่อเมืองร้อยเอ็ดเป็นตัวเลข แต่กลับมีการเขียนถึงเมืองร้อยเอ็ดเป็นตัวอักษรทุกจุด (มีทั้งหมด 59 จุด) และไม่มีข้อความตอนใดที่บรรยายแจกแจงรายชื่อหัวเมืองทั้ง 11 แห่ง (อ่านเพิ่มเติมที่ ร้อยเอ็ด คือ ร้อยเอ็ด มิใช่สิบเอ็ด หรือ 10 + 1 โดย สุวัฒน์ ลีขจร)

ประกอบกับตามธรรมดาของการตั้งชื่อต่างๆไม่ว่าจะคนหรือเมืองนั้น จะต้องมีการออกเสียงก่อนถึงจะมีการเขียนเป็นตัวอักษรหรือตัวเลข ซึ่งหากชื่อเมืองแต่เดิมชื่อว่าเมืองสิบเอ็ดประตูแล้ว จึงมีการจารึกชื่อเป็นตัวเลขอย่าง 101 นั้น คำว่าสิบเอ็ดก็ไม่น่าจะออกเสียงเพี้ยนจนมาเป็นคำว่าร้อยเอ็ดอย่างในปัจจุบันได้ ดังนั้นชื่อเมืองร้อยเอ็ดหรือเมืองร้อยเอ็ดประตูจึงน่าจะเป็นชื่อเมืองที่มีมาอยู่แต่แรกเริ่มดังปรากฏในหลักฐานสำคัญ คือ ตำนานอุรังคธาตุฉบับกรมศิลป์ฯ

สรุปความหมาย ก็คือ มีคำ 2 คำที่ต้องทำความเข้าใจ คำแรก คือคำว่า ร้อยเอ็ด แปลว่าจำนวนที่มากมายจนนับไม่ถ้วน และ อีกคำหนึ่ง ก็คือ คำว่า เมืองร้อยเอ็ดประตู ซึ่งมีนักวิชาการ ได้ตีความว่าน่าจะหมายถึง ทวารวดี เพราะ ทวาร แปลว่า ช่อง, รู, ประตู วติ หรือ วดี แปลว่า เขต หรือ รั้ว ทวารดี จึงแปลว่า เมืองที่มีประตูเป็นรั้ว ซึ่งเปรียบเทียบแล้วน่าจะมีความหมายที่ใกล้เคียงกับคำว่าเมืองร้อยเอ็ดประตูที่สุด
ที่ตั้งและอาณาเขต
จังหวัดร้อยเอ็ดตั้งอยู่ตอนกลางของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างละติจูดที่ 15 องศา 24 ลิปดาเหนือ ถึง 16 องศา 19 ลิปดาเหนือ และลองจิจูดที่ 103 องศา 16 ลิปดาตะวันออก ถึง 104 องศา 21 ลิปดาตะวันออก อยู่ห่างจากกรุงเทพมหานคร โดยทางรถยนต์ประมาณ 512 กิโลเมตร มีพื้นที่ทั้งสิ้น 8,299.46 ตารางกิโลเมตร หรือ 5,187,156 ไร่ มีเขตแดนติดต่อกับจังหวัดอื่น ๆ หลายจังหวัดดังนี้

ทิศเหนือและตะวันตกเฉียงเหนือ จรดจังหวัดกาฬสินธุ์
ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ จรดจังหวัดมุกดาหาร
ทิศตะวันออก จรดจังหวัดยโสธร
ทิศตะวันออกเฉียงใต้ จรด จังหวัดศรีสะเกษ
ทิศใต้ จรดจังหวัดสุรินทร์
ทิศตะวันตก จรดจังหวัดมหาสารคาม
ลักษณะภูมิประเทศ
จังหวัดร้อยเอ็ด ตั้งอยู่บริเวณตอนกลางของภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย ลักษณะภูมิประเทศโดยทั่วไปเป็นที่ราบสูง สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 120-160 เมตร มีภูเขาทางตอนเหนือซึ่งติดต่อจากเทือกเขาภูพาน บริเวณตอนกลางของจังหวัด มีลักษณะเป็นที่ราบลูกคลื่น บริเวณตอนล่างมีลักษณะเป็นที่ราบลุ่มริมฝั่งแม่น้ำมูลและสาขา ได้แก่ ได้แก่ลำน้ำชี ลำน้ำพลับพลา ลำน้ำเตา เป็นต้น บริเวณที่ราบต่ำอันกว้างขวาง เรียกว่าทุ่งกุลาร้องไห้ มีพื้นที่ประมาณ 80,000 ไร่ มีลักษณะเป็นที่ราบแอ่งกระทะ

ลักษณะภูมิอากาศ
จังหวัดร้อยเอ็ดได้รับอิทธิพลจากลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือและลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ สภาพภูมิอากาศอยู่ในประเภทฝนเมืองร้อน ปริมาณน้ำฝนเฉลี่ย 1,196.8 ลูกบาศก์มิลลิเมตร ฝนตกชุกในเดือนมิถุนายนถึงกันยายน อากาศร้อนแห้งแล้งในเดือนกุมภาพันธ์ถึงเมษายน

มีจำนวนประชากรทั้งสิ้น 1,310,259 คน แยกเป็นชาย 654,508 คน หญิง 655,751 คน โดยมีอำเภอที่มีประชากรมากที่สุดได้แก่ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด 118,789 คน รองลงมาได้แก่ อำเภอเสลภูมิ มีจำนวน 108,063 คน และอำเภอสุวรรณภูมิ มีจำนวน 106,451 คน สำหรับอำเภอที่มีความหนาแน่นของประชากรมากที่สุด คือ อำเภอจังหาร โดยมีอัตราความหนาแน่น 295 คนต่อตารางกิโลเมตร รองลงมาได้แก่ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด มีอัตราความหนาแน่น 240 คนต่อตารางกิโลเมตร และอำเภอเชียงขวัญมีอัตราความหนาแน่น 215 คนต่อตารางกิโลเมตร โดยอัตราความหนาแน่นโดยเฉลี่ยของจังหวัดอยู่ในระดับ 158 คนต่อตารางกิโลเมตร

โดยประชากรมีกลุ่มชาติพันธุ์ต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

กลุ่มไทย-ลาว เป็นกลุ่มชนพื้นเมืองเดิม อาศัยทั่วไปในเขตจังหวัดร้อยเอ็ด
กลุ่มไทย-เขมร เป็นคนที่อยู่ในจังหวัดร้อยเอ็ด แต่มีบรรพบุรุษที่มีเชื้อสายเขมร อยู่ในอำเภอสุวรรณภุมิ และเกษตรวิสัย
กลุ่มไทย-ส่วย เป็นคนที่อยู่ในจังหวัดร้อยเอ็ด มีเชื่อสายเป็นชาวส่วยหรือกูย อยู่บริเวณอำเภอสุวรรณภูมิ อำเภอปทุมรัตต์ และอำเภอโพนทราย ติดต่อกับจังหวัดศรีสะเกษ
กลุ่มภูไทหรือผู้ไทย เป็นกลุ่มที่ตั้งถิ่นฐานในเขตอำเภอเมยวดี หนองพอก ซึ่งติดต่อกับจังหวัดกาฬสินธุ์ ยโสธร และมุกดาหาร
กลุ่มไทย้อ เป็นกลุ่มที่มีเชื้อสายมาจากแขวงคำมวน ประเทศลาว อาศัยอยู่ในเขตอำเภอโพธิ์ชัย
นอกจากนั้นยังมีกลุ่มคนอพยพเข้ามาอาศัยในจังหวัดร้อยเอ็ดในภายหลัง ได้แก่ กลุ่มไทย-จีน กลุ่มไทย-ยวน กลุ่มไทย-แขก

อำเภอในจังหวัดร้อยเอ็ด




เช่ารถ6 ล้อรับจ้างร้อยเอ็ด

รถรับจ้างขนร้อยเอ็ดหมายถึงหนึ่งในบริการที่ลู่ฉันมากใจให้บริการมากเกี่ยวข้องออกจากเป็นบริการพรรค์ที่ได้รับความการตั้งกฎเกณฑ์จากคนถ้วนทั่วเยอะขึ้นร่ำไปในตลอดหมายความว่า คือง่ายบริการที่เรียบง่าย เชี่ยวชาญกล่าวตอบรับสนองแก่ความต้องการขอร้องผู้บริโภคได้ดี พร้อมทั้งในครู่หนึ่งเดียวขวางทางวิ่งบริษัทของข้าพเจ้าเองก็เก่งกระทำเงินกำไรได้ไม่เล็กน้อยคราวเดียวจากการให้บริการรถรับจ้างขนย้ายเหล่านี้ซึ่งถือได้ว่าหมายถึงดอกผลค่ารูปแบบ win - win ขัดขวางรวมทั้งคู่ระหว่างผู้ใช้บริการและผู้ให้บริการรถรับจ้างขนอย่างฉัน


และเราเชื่อคืออย่างยิ่งว่าเพื่อจังหวัดร้อยเอ็ดแล้ว การให้รถรับจ้างในลักษณะรถสิบล้อผลิตภัณฑ์จังหวัดร้อยเอ็ดของเรานั้นเป็นกงสีแหล่งได้ให้บริการรถรับจ้างในชนิดรถบรรทุกสินค้าชั้นแนวหน้า ที่ได้ให้บริการในภูมิประเทศมารินานกว่า 10 ปี พร้อมกับข้ามั่นใจว่าไม่ว่าจักไปถามใครที่เข้าอยู่อยู่ที่นี่หรือเคยชำระคืนบริการรถรับจ้างจังหวัดร้อยเอ็ดมาบ้างก็ควรรู้จักข้าพเจ้าเป็นเป็นอันดี พร้อมด้วยมีความประทับตราใจในการให้บริการของข้าอยู่ไม่บางตาเลยเชียวไม่ว่าจะเป็นเรื่องของหลักเกณฑ์การให้บริการระดับสากล กระแสความด่วนและสวัสดิภาพในการเข้าใช้บริการของผู้ใช้บริการ เรามั่นใจว่าฉันสามารถขานรับโจทย์สิ่งของกองนี้ได้เป็นทำนองดีนั่นเอง พร้อมด้วยในบทนี้กงสีของเราได้ให้บริการรถรับจ้างในพรรค์รถสิบล้อของซื้อของขายอยู่รวด 3 แบบคือ
รถหกล้อรับจ้างจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งรถยนต์ประเภทพรรค์นี้นั้นได้รับความการตั้งกฎเกณฑ์มากในวงการอาณาประชาราษฎร์ทั่วถึงในกลุ่มคนที่ต้องการใช้งานเป็นครั้งคราว หรือไม่อาจจะใช้งานเลี้ยงนิจสินอย่างไรก็ดีหนละ


จำนวนไม่มากนักก็ได้ด้วย เหตุสำคัญนอกเหนือจากไปค่าเงินค่าจ้างงานฉลองที่เหมาะสมแล้วไปยังมีเหตุข้าวของมูลค่าค่าจ้างงานโดนที่สุดในกลุ่มรถสิบล้อที่ข้าพเจ้าได้ให้บริการอยู่ด้วยนอกจากนี้รถหกล้อรับจ้างไม่เพียงแต่รับงานขนของ ขนบ้านหรือขนของซื้อของขายเท่านั้นนะ งานพันธุ์การทุกหินดิน พาลุก ของซื้อของขายเพื่อการก่อสร้างก็ได้เหมือนกัน
ใขณะที่รถ 10 ล้อรับจ้างร้อยเอ็ดนั้นเรามักจะพบการใช้งานในการขนขนส่งสินค้าทางการเกษตรเป็นแม่แบบ เช่น ข้าว หรือ อ้อย ไม่ใช่หรืออาจะรวบยอดไปบรรลุของซื้อของขายที่เกี่ยวข้องกับการประดิษฐ์ด้วย เช่น ทรายและดิน เป็นอาทิ เนื่องจากสินค้าเหล่านี้บางชนิดมีขนาดเล็กแต่มีโควตามาก ไม่ก็มีขนาดใหญ่ ซึ่งสมควรกับการใช้งานรถต้นแบบนี้ แม้ว่าค่าจ้างงานนั้นจะมีราคาจ้างงานมีราคากว่ารถหกล้อก็ตาม
ข้างในขณะเดียวกันเรื่องของราคาการจ้างงานรถสิบล้อของซื้อของขายนั้นรถสิบล้อประเภทรถเทรลเลอร์และรถพ่วงร้อยเอ็ดจะมีราคาค่าจ้างงานสูงที่สุด อย่างไรก็ตามก็มีขนาดในการขนต่อครั้งมากที่สุดเช่นกัน ดังนั้นของที่จะใช้งานรถสิบล้อในการขนส่งจึงเป็นของที่ราคาและของซื้อของขายทางการเกษตรส่วนมาก หรือพวกรถขนาดใหญ่ก็แบบใช้รถเทรนเลอร์ในการโยกย้ายเช่นกัน

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง:   http://xn--12ccp1dfod4eca5f5hmi.net/

facebook:                     https://www.facebook.com/RoiEtcar

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น